254 lượt xem

Liên kết là gì trong SEO? Liên kết có những loại nào?

Nếu bạn chưa hiểu rõ về khái niệm liên kết trong SEO, hãy đến với bài viết này. Digimar sẽ bật mí cho bạn khái niệm này một cách dễ hiểu nhất. Hơn nữa, bạn còn biết được các loại liên kết đang được mọi người sử dụng hiện nay. Vì vậy, hãy dành chút thời gian của mình và cùng Digimar.vn đi tìm hiểu nhé!

Liên kết là gì trong SEO?

Ngày nay, khi nhắc đến SEO, chắc hẳn chúng ta sẽ không cảm thấy nó xa lạ. Vì hiện nay, đây là một trong những lĩnh vực thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Đặc biệt, khi đến với SEO, bạn sẽ biết nhiều thuật ngữ mới lạ kèm với các công cụ tuyệt vời. Và một trong những thuật ngữ rất phổ biến trong SEO là liên kết. Vậy theo bạn, liên kết là gì trong SEO?

Liên kết hay còn được gọi là link và có cái tên đầy đủ là hyperlink – một thuật ngữ mà ai đã từng làm seo đều biết. Thực chất, liên kết là một lệnh tham chiếu đến dữ liệu tại một link khác. Trong đó, người đọc có thể đến với dữ liệu của link đích chỉ bằng một cái click chuột vào link. Link đưa bạn đến liên kết mới chính là link được đính kèm trên trang web mà bạn đang xem. Vậy cụ thể, liên kết trong SEO đóng vai trò gì? Tiếp tục theo dõi để biết câu trả lời của Digimar.vn nhé!

Tầm quan trọng của liên kết trong SEO

Không phải tự nhiên mà liên kết lại thu hút được sự quan tâm của nhiều người làm SEO. Thực tế, thuật ngữ này được nhiều người sử dụng là do tầm quan trọng của nó. Khi sử dụng các liên kết trong SEO, bạn sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho website của mình. Và sau đây là một số vai trò quan trọng nhất của việc sử dụng liên kết khi làm SEO:

  • Cải thiện thứ hạng website: Thật vậy, nếu bạn biết sử dụng liên kết một cách đúng đắn, nó sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập. Từ đó, trang web của bạn có khả năng lên top rất cao.

Tăng thứ hạng cho website là một trong những vai trò rất quan trọng của liên kết

Tăng thứ hạng cho website là một trong những vai trò rất quan trọng của liên kết

  • Quảng bá và đẩy mạnh, phát triển thương hiệu, sản phẩm: Như bạn đã biết, khi có nhiều người click vào trang, họ sẽ phần nào quan tâm nội dung trong đó. Cho nên, người đọc sẽ biết đến thương hiệu, sản phẩm của bạn.
  • Ngoài ra, liên kết có một vai trò cực kỳ quan trọng khác là: giúp cho website tăng traffic.

Và khi làm SEO, chúng tôi tin rằng, đây cũng là điều bạn đang tìm kiếm đúng không nào. Nếu bạn đã nắm được liên kết là gì trong SEO rồi thì hãy thử trải nghiệm nó nhé!

Phân loại liên kết trong SEO

Để mọi người dễ dàng thực hiện liên kết phù hợp với mong muốn của mình, người ta đã phân nó ra thành các loại khác nhau. Và khi phân loại liên kết SEO, chúng ta có thể dựa vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, 3 yếu tố cơ bản nhất là:

  • Theo đặc điểm của hướng liên kết
  • Theo tính nội bộ của một website
  • Theo mức độ liên kết nội dung

Vậy cụ thể, khi dựa vào những yếu tố trên, chúng ta có thể biết đến loại liên kết nào? Và những loại đó có đặc điểm, chức năng như thế nào? Tiếp tục đi khám phá những câu hỏi này cùng digimar.vn nhé! Và sau những thông tin này, bạn cũng sẽ biết bạn cần đến các loại liên kết nào.

Phân loại liên kết theo đặc điểm của hướng liên kết

Khi dựa vào đặc điểm này, chúng ta sẽ biết đến 2 loại liên kết chính là: Inbound link và Outbound link.

  • Inbound link: Ngoài cái tên này, Inbound link còn được gọi là backlink (liên kết trả về). Đây là một thuật ngữ được sử dụng khi ta đặt một hay nhiều link ở những trang khác. Và khi người đọc click vào chúng, chúng sẽ đưa họ đến với trang web đang xét. Đây là loại liên kết được sử dụng cực kỳ phổ biến. Vì nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp trang web của bạn tăng lượt truy cập. Tăng thứ hạng website trên trang chủ tìm kiếm. Chính vì thế, khi sử dụng liên kết trong SEO, backlink là cái mà mọi người luôn ưu tiên lựa chọn.

Inbound link - liên kết ngoài đem lại rất nhiều lợi ích thú vị

Inbound link – liên kết ngoài đem lại rất nhiều lợi ích thú vị

  • Outbound link: Trong tất cả các loại liên kết hiện nay, Outbound link là loại không thể không nhắc đến. Outbound link còn được gọi là liên kết ra ngoài – Outlink. Khi nhắc đến liên kết ngoài, rất nhiều người tưởng rằng nó là Inbound link (backlink). Thế nhưng, thực tế thì chúng mang đặc điểm, chức năng khác nhau. Với Outlink, bạn sẽ đặt liên kết tại website của bạn để đi đến các trang web khác bên ngoài. Và phạm vi thực hiện liên kết ngoài khá rộng. Chính vì vậy, đây cũng là cách đem lại hiệu quả rất cao.

Phân loại liên kết theo tính nội bộ của một website

Tương tự như cách phân loại theo đặc điểm của hướng liên kết, cách này cũng có 2 loại link. Đó là Internal link và External link. Và tiếp theo, chúng ta cùng đi tìm hiểu về khái niệm của 2 loại này nhé!

  • Internal link: Internal link còn được gọi là liên kết nội bộ. Đúng như cái tên của nó, “nội bộ” – chỉ những phạm vi nhỏ, liên quan đến nhau. Với liên kết nội bộ, bạn sẽ dùng để trỏ về những link khác nhưng ở trong cùng một website. Chính vì thế, cách này sẽ tạo nên sức mạnh cho website của bạn. Chúng tôi tin rằng, khi sử dụng liên kết nội bộ, bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị.

Internal link là loại liên kết được sử dụng rất phổ biến

Internal link là loại liên kết được sử dụng rất phổ biến

  • External link: Khác với liên kết nội bộ, External link có nghĩa là liên kết ngoài. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ việc đặt các link khác trên website của bạn. Và những liên kết này sẽ đi đến các website bên ngoài. Do đó, trong liên kết ngoài có cả Inbound link và Outbound link.

Với 2 loại liên kết trên, bạn có thể trao đổi Link Juice rất hiệu quả với các trang web bên ngoài. Vì vậy, bạn hãy thử 2 loại liên kết này để đánh giá mức độ tiện ích của nó nhé!

Phân loại liên kết theo khả năng, mức độ liên kết nội dung

Trong 3 cách được nhắc đến thì phân loại dựa vào khả năng liên kết nội dung nhận được rất nhiều sự quan tâm. Với yếu tố này, bạn sẽ biết đến 2 loại liên kết chính: Inline link và Anchor. Và đặc điểm của mỗi loại như sau:

  • Inline link: Đây là loại liên kết mà chúng ta sử dụng một biểu tượng, hình ảnh nào đó trên trang web khác để tiến hành liên kết. Một trang web được coi là dùng Inline link khi nó có một đối tượng nào đó của trang web khác. Nếu đối tượng mà bạn lựa chọn phù hợp, có khả năng thu hút cao sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Inline link đóng vai trò rất quan trọng trong SEO

Inline link đóng vai trò rất quan trọng trong SEO

  • Anchor: Hay còn được biết đến với thuật ngữ là Anchor Text – loại liên kết được sử dụng phổ biến trong SEO. Khi đi tìm hiểu liên kết là gì trong SEO, bạn không nên bỏ qua Anchor. Thực chất, đây là loại liên kết tạo nên dưới dạng văn bản. Và văn bản này sẽ được đính kèm các liên kết khác trong đó. Nếu bạn đang trong giai đoạn tối ưu onpage, Anchor Text sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Đó là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề liên kết là gì trong SEO mà digimar.vn muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng, với bài viết này, bạn sẽ biết cách sử dụng link một cách hiệu quả nhất!

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *