Nhân viên content marketing là gì và những điều cần biết

Bạn là một người làm trong lĩnh vực marketing, hay cụ thể là một dân SEO chính hiệu. Thì chắc hẳn, cụm từ content marketing không còn quá xa lạ với các bạn. Nhưng làm thế nào để xây dựng nội dung content cho thật hay, độc đáo, nổi bật và thu hút khách hàng ? Đó cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hôm nay, hãy cùng Digimar tìm hiểu nhiệm vụ quan trọng của nhân viên content marketing là gì ? Và làm sao để hoàn thành tốt nó nhé !

1. Đôi nét về marketing và content

1.1. Marketing là gì ?

Trở thành nhân viên content marketing là mơ ước của nhiều người

Trở thành nhân viên content marketing là mơ ước của nhiều người

Như chúng ta đã biết, xu thế thị trường, nhu cầu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong kinh doanh là ba yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp luôn quan tâm trong hoạt động kinh doanh của mình. Và theo dõi những điều đó cũng là công việc của marketing ! Thông qua những hoạt động quản lý xã hội, cụ thể là tìm hiểu về các nhân hay các nhóm người khác nhau. Marketing giúp mọi người hiểu được nhu cầu cần thiết của nhau và cung cấp cho nhau những sản phẩm dịch vụ có giá trị.

Vì vậy, marketing là một công cụ đắc lực hỗ trợ chúng ta cạnh tranh trong kinh doanh trong thời đại hiện nay.

1.2. Content là gì ?

Đúng theo nghĩa gốc của mình, content dịch ra chính là nội dung, bao gồm hình ảnh, video tin tức được xây dựng để truyền tải thông điệp. Hình thức của content rất đa dạng, có thể là ebook, video, blog, gmail… Cụ thể hơn content là các bài viết về sản phẩm dịch vụ được thể hiện trên website hoặc các trang truyền thông xã hội nhằm mục đích quảng bá thương hiệu.

 Rất khó để mỗi sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp níu chân khách hàng nếu như không có những dòng content hấp dẫn thu hút. Vì thế, viết content luôn là vấn đề quan trọng nhất mà dân làm SEO chú trọng trong công việc của mình.

1.3. Content marketing là gì ?

Khái niệm về content marketing

Khái niệm về content marketing

Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều vì mục đích tăng doanh thu và lợi nhuận. Vậy những yếu tố nào có thể hỗ trợ chúng ta thực hiện điều đó ? Đó chính là công việc tiếp thị nội dung hay còn gọi là content marketing.

Đặt ra những tiêu chí riêng như đảm bảo lợi ích cho khách hàng, thu hút, giữ chân, tìm kiếm và duy trì các khách hàng tiềm năng. Công việc content marketing là xây dựng hoạt động quảng cáo xuyên suốt và gắn liền với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Để hiểu sâu về content marketing, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhiệm vụ của những nhân viên content marketing là gì nhé !

2. Nhân viên content marketing đảm nhận những công việc gì ?

Với thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày này, content marketing luông là công việc mơ ước của nhiều người. Nhân viên content marketing là những người tiếp nhận, hoàn thành và chịu trách nhiệm chính về mảng hoạt động marketing của mỗi công ty.

Công việc của nhân viên content marketing là gì

Công việc của nhân viên content marketing là gì

 Đặt mục tiêu chính là tạo ra doanh số và xây dựng lợi nhuận, nhân viên content marketing sẽ tìm kiếm, trao đổi thúc đẩy hành vi và chuyển đổi mọi người thành khách hàng tiềm năng của mình. Nhân viên phải thực hiện các công việc lên ý tưởng, sáng tạo ra các phương thức content marketing hấp dẫn nổi bậc để thu hút sự truy cập và gắn bó của khách hàng.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu tối thiểu hóa chi phí, nhân viên content marketing còn phối hợp chặt chẽ với các bộ phận, phòng ban khác của công ty. Cùng nhân viên thiết kế, đồ họa, biên tập để đưa ra và xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả.

Nhiệm vụ của nhân viên content marketing là gì ? Đó là luôn đặt ra câu hỏi ‘‘khách hàng đang tìm kiếm gì’’, mỗi nhân viên content phải tô luyện tư duy của mình như một nhà xuất bản đạo diễn. Từ đó xây dựng nội dung content thật sáng tạo và đảm bảo đáp ứng các nhu cầu thị hiếu của khách hàng.

Ngoài ra, các nhân viên content marketing còn phải trang bị cho mình các kiến thức về SEO. Có khả năng tạo ra và phân loại nội dung, đánh giá và cập nhật nội dung quảng bá sao cho hợp lý. Luôn luôn theo dõi các kênh truyền thông mạng xã hội, từ đó đảm bảo nội dung gắn liền với phong cách thương hiệu của doanh nghiệp mình.

Phải hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng

Phải hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng

Nhằm thúc đẩy và cải tiến thương hiệu công ty ngày càng phát triển. Bộ phận content luôn sáng tạo và tích hợp các chiến dịch thương hiệu với các chương trình nội dung để người tiêu dùng nhìn thấy và tiếp cận sản phẩm dịch vụ của mình.

Ngoài ra, trau dồi khả năng tư duy sáng tạo kết hợp với sử dụng ngôn ngữ cũng là nhiệm vụ của mỗi nhân viên content marketing. Đảm bảo được khả năng thuyết trình, tự tin trước khách hàng, bạn mới có thể giới thiệu tính năng sản phẩm của mình. Triển khai các tiện ích tuyệt vời của sản phẩm đến bạn đọc. Từ đó tiếp cận và thu phục khách hàng về với doanh nghiệp là chuyện đơn giản đối với những người trong làng content marketing.

Nói tóm lại, mong muốn của mỗi nhân viên content marketing là gì ? Nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho công ty. Bằng cách nào để thực hiện nó ? Đó là quảng bá tốt sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng là các độc giả. Làm thế nào để truyền thông tốt ? Xây dựng các bài content đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc, nắm rõ thị hiếu của họ. Thu hút họ bằng cách phô diễn lợi ích dịch vụ sản phẩm. Và phải luôn đảm bảo chất lượng để xây dựng uy tín cho khách hàng tiềm năng của mình.

3. Yếu tố để trở thành một nhân viên content marketing xuất sắc

Như chúng ta đã đề cập ở trên, công việc marketing luôn đòi hỏi tính chất năng động cập nhập liên tục. Mỗi ngày, sẽ có hàng trăm sản phẩm dịch vụ tương tự như doanh nghiệp của bạn ra đời và phát triển. Để đảm bảo thương hiệu luôn nổi bậc và cạnh tranh tốt trên thị trường thì phải sáng tạo, xây dựng thương hiệu thật độc đáo và mới lạ. Để làm được điều đó, mỗi doanh nghiệp phải hiểu rõ yêu cầu của nhân viên content marketing là gì ?

Muốn làm nghề content marketing cần những yêu cầu gì

Muốn làm nghề content marketing cần những yêu cầu gì

Thứ nhất, một lời khuyên khi bước vào nghề marketing phải đủ tự tin và mạnh mẽ để làm trong ngành nghề dịch vụ. Có khả năng bắt ‘‘trent’’ theo kịp xu thế và đối ngoại hiệu quả. Vì yêu cầu của xã hội là luôn vận động không ngừng mà. Hãy chắc rằng bản thân yêu thích công việc này để đảm bảo luôn làm tốt nó và tư duy phát triển nó hơn.

Thứ hai, để trở thành nhân viên content marketing phải hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành lĩnh vực marketing. Hoặc có thể là cử nhân các ngành báo chí tuyên truyền, truyền thông, ngoại ngữ. Hay các ngành đào tạo có liên quan đến thiết kế xây dựng nội dung trang web.

Thứ ba, có khả năng phân tích thị trường, xem xét, tìm hiểu nhu cầu người tiêu dùng. Nắm bắt tâm lý xu thế khách hàng để hoàn thành các nội dung công việc. Đặc biệt, hiểu rõ là có kinh nghiệm làm việc với các kênh truyền thông xã hội, kênh bán hàng. Mở rộng môi trường cho ngành nghề của mình.

Bên cạnh đó, nhân viên content marketing còn trau dồi khả năng quản lý dự án, xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu logic, hợp lý. Tập trung toàn bộ vào mục tiêu tiếp cận độc giả và thúc đẩy họ thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình.

Cuối cùng, nhạy bén sẽ là lợi thế lớn đối với mỗi nhân viên đảm nhiệm công việc content. Để cạnh tranh tốt hãy đảm bảo mình luôn thích ứng kịp thời với sự thay đổi xã hội. Vì bạn không thể biết rằng sau một đêm, có bao nhiêu thương hiệu ra đời và quảng bá tuyệt vời như thế nào. Yêu thích và nhiệt huyết công việc sẽ là yếu tố quyết định bạn có thể hoặc không thể trở thành một nhân viên content marketing xuất sắc.

Chúc các bạn thành công với công việc của mình

Chúc các bạn thành công với công việc của mình

Bài viết trên đây tổng hợp những thông tin để giải đáp câu hỏi nhân viên content marketing là gì ? Hy vọng đây sẽ là kiến thức hữu ích đối với các bạn. Không những là cho những người mới vào nghề content mà còn là kinh nghiệm dành cho các bạn làm việc trong lĩnh vực marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình !