Conversion Rate là gì? Cách tăng Conversion Rate hiệu quả cho website ra sao

Đối với những bạn tham gia vào lĩnh vực digital marketing mà nói, thuật ngữ Conversion Rate có lẽ đã được nghe quá nhiều. Conversion Rate là gì? Cách tăng Conversion Rate tốt nhất cho website như thế nào các bạn đều có sự hiểu biết nhất định. Tuy nhiên với những bạn bình thường sẽ không thể nào hiểu được nó là gì? Vì vậy trong bài viết này chúng tôi muốn cung cấp thông tin chi tiết hơn về Conversion Rate. Nếu bạn nào muốn biết thì hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Conversion Rate là gì?

Conversion Rate là gì? Conversion Rate hay còn được viết tắt thành CR. Nếu dịch ra tiếng Việt thì nó có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu theo cách đơn giản thì đây là tỷ lệ người thực hiện giao dịch mua bán trên tổng số người truy cập website của bạn. Hoặc nó chính là tổng số người đã tiếp cận mẫu quảng cáo trong một chiến dịch quảng cáo.

Conversion Rate là gì?

Conversion Rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi này được quy đổi thành phần trăm. Sau đó được dùng để đo mức độ thuyết phục khách hàng của website. Hay đo tính hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo. Đa phần mọi người chỉ quan tâm đến Conversion Rate trong những chiến dịch quảng cáo. Bởi vì họ muốn biết mức độ quan tâm của khách hàng đối với chiến dịch của mình như thế nào. Còn Conversion Rate trên website, Landing Page mọi người hoàn toàn bỏ quyên.

Thực tế chứng minh, Conversion Rate quảng cáo có cao đến mấy mà Conversion Rate trên website, landing page thấp cũng vô nghĩa. Tiền của bạn vẫn bị thiêu đốt sạch như thường. Vì vậy bạn cần điều chỉnh cân bằng tỷ lệ chuyển đổi cả hai bên. Như vậy hiệu suất mang lại mới có thể đảm bảo kết quả tốt như bạn mong muốn.

Vì sao phải tăng Conversion Rate?

Conversion Rate là gì? Vì sao phải tăng Conversion Rate? Tất cả các vấn đề này đều phải nắm rõ nếu bạn muốn hiểu bản chất của nó. Bởi đây đều là những phạm trù riêng. Vì vậy các hiểu chi tiết bạn càng nắm rõ bản chất của vấn đề. Từ đó bạn cũng biết được cách để làm việc với nền tảng thông tin này.

Vậy vì sao phải tăng Conversion Rate? Nói một cách chính xác là vì tiền. Nếu Conversion Rate tăng thì nó sẽ làm tăng doanh số cho nhà kinh doanh. Tức là nó sẽ làm tăng hiệu quả của những khoản chi phí quảng cáo khổng lồ. Do đó nếu tỷ lệ chuyển đổi không tốt thì cũng có nghĩa là khoản tiền thu được cũng sẽ không tốt. Điều này dẫn đến chiến dịch quảng cáo thất bại.

Vì sao phải tăng Conversion Rate?

Vì sao phải tăng Conversion Rate?

Các chiến dịch quảng cáo hiện nay được thực hiện với nhiều mục tiêu khác nhau. Nó không còn là việc chỉ để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến khách hàng. Mà các chiến dịch quảng cáo muốn nhắm đến mục tiêu lớn hơn như làm khách hàng thực hiện các hành động:

  • Click vào link trỏ đến landing page
  • Click vào website
  • Điền form để lại thông tin
  • Đặt hàng trên fanpage,…

Những thao tác này đều có thể giúp nhà quảng cáo gia tăng doanh số. Vì vậy Conversion Rate trong chiến dịch này rất quan trọng. Và trong trường hợp này thì CR sẽ quyết định khoản chi phí quảng cáo có chuyển thành doanh thu.

Cách tăng Conversion Rate hiệu quả cho website, landing page như thế nào?

Điều quan trọng của người bán hàng là phải thu hút được khách hàng lựa chọn sản phẩm mà bán. Tuy nhiên nếu sử dụng hình thức quảng cáo trên facebook, zalo hay các nền tảng khác luôn bị giới hạn về tài nguyên. Điều này sẽ làm bạn không thể trình bày chi tiết về sản phẩm của mình. Vì vậy cách tốt nhất là phải dẫn được khách hàng về website, landing page của mình. Từ đó tìm cách tăng Conversion Rate trên đó. Sau đây sẽ là một số giải pháp tăng Conversion Rate mà bạn nên biết.

Tăng tốc độ tải trang

Khi muốn tăng Conversion Rate các kiểu thì việc đầu tiên là phải tăng tốc độ tải website. Website, landing page cần phải được tối ưu bộ code. Dung lượng hình ảnh, nội dung cần phải được nén lại. Hơn nữa bạn cũng cần lựa chọn một máy chủ cấu hình mạnh để tăng tốc độ load trang nhanh hơn. Nếu tốc độ tải trang được thực hiện một cách nhanh chóng thì khách hàng sẽ rất thích. Từ đó việc tăng Conversion Rate sẽ dễ dàng hơn.

Tăng tốc độ lướt web

Tăng tốc độ lướt web

Thiết kế giao diện đẹp và thân thiện với người dùng

Một website, landing page đẹp sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời nó cũng dễ kích thích sự tò mò và sẵn sàng khám phá từ phía khách hàng đối với trang web. Như vậy lượt truy cập trang web sẽ tăng lên. Nếu web thiết kế không đúng với trải nghiệm người dùng. Hay các phần cấu phân bố không hợp lý sẽ gây ra bất tiện cho khách hàng khi khám phá web. Điều này sẽ khiến khách hàng thoát khỏi web lập tức.

Do đó để gia tăng Conversion Rate cho web thì bạn tạo ra hành trình khám phá trang web. Đặc biệt cần tạo nên những bản thiết kế website, landing page thuận tiện cho trải nghiệm của khách hàng.

Ngoài giao diện trang web thì bạn cũng cần tối ưu cho tất cả các thiết bị từ desktop đến mobile, máy tính bảng. Trong đó bạn cần chú trọng các thiết bị điện thoại, máy tính bảng. Bởi vì đây là những thiết bị này đang chiếm phần lớn lượng người truy cập website. Nếu so sánh với lượt truy cập trên desktop thì những thiết bị này có lượng truy cập vượt trội hơn. Nếu cải thiện được những yếu tố này thì việc tăng Conversion Rate trở nên dễ dàng hơn.

Trình bày nội dung xúc tích, rõ ràng

Đối với cuộc hiện đại ngày nay con người luôn ở trong trạng thái bận rộn, có ít thời gian để nghỉ ngơi. Vì vậy để dành một lượng thời gian trong quỹ thời gian làm việc của mình để đọc hết chữ trên web là điều không thể. Nếu thông tin sử dụng trên web của bạn quá nhiều thì khách hàng cũng không thể nhớ hết. Điều này sẽ khiến khách hàng ít truy cập web hơn vì họ không có hứng thú.

Nội dung web rõ ràng

Nội dung web rõ ràng

Vậy nên để tăng Conversion Rate hiệu quả thì điều quan trọng là bạn phải chọn lọc thông tin đắt giá cho website, landing page. Sau đó bạn đúc kết lại bằng những câu văn ngắn gọn với nội dung rõ ràng. Bổ sung thêm hình ảnh, video để minh họa cho tính năng của sản phẩm, dịch vụ. Như vậy khách hàng khi click vào website, landing page của bạn sẽ dễ bị thu hút.

Bạn cũng cần sử dụng lỗi diễn đạt trơn tru. Con chữ không khô khan. Bố trí hình ảnh và nội dung khoa học để giúp người đọc dễ dàng hiểu và ghi nhớ thông tin nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn những thông tin bạn sử dụng nên cung cấp thêm dẫn chứng và số liệu rõ ràng. Nên có những nhận xét, đánh giá từ phía các chuyên gia hoặc có giấy tờ xác nhận để tạo niềm tin cho khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn và tương tác, tìm hiểu thông tin trên website của bạn nhiều hơn.

Sử dụng các lời kêu gọi hành động để thu hút khách hàng

Sử dụng lời kêu gọi hành động trên website, landing page cũng là một giải pháp tăng Conversion Rate hiệu quả. Bởi vì khi sử dụng các lời kêu gọi hành động thì người xem sẽ có xu hướng thực hiện theo. Vì vậy các bạn có thể thấy hầu hết các trang website hay các trong thông tin hiện nay đều có lời kêu gọi.

Call to Action trên website có 2 dạng: dạng chữ và dạng nút. Dòng chữ thường sử dụng câu “ Click vào link để tìm hiểu thêm”. Hoặc nhấn đăng ký, theo dõi để nhận các thông tin các sản phẩm sớm nhất,…Còn đối với dạng nút thì sử dụng các hình ảnh có chứa thông tin đặt hàng ngay. Hoặc lời kêu gọi mua hàng ngay.

Sử dụng lời kêu gọi mua hàng

Sử dụng lời kêu gọi mua hàng

Lời kêu gọi kết hợp với yếu tố khấn cẩm như kèm quà tặng, giảm giá,…sẽ là cách tăng Conversion Rate hiệu quả.

Conversion Rate là gì? Cách tăng Conversion Rate hiệu quả cho website, landing page như thế nào? Tất cả đã được giải đáp rất chi tiết trong bài viết trên. Các bạn chưa hiểu thì hãy theo dõi bài viết để từ giờ không phải thắc mắc gì nữa. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về Conversion Rate là gì? Vậy bạn có thể tìm hiểu tại: https://digimar.vn/