CTA là gì? Những biện pháp để CTA trở nên hiệu quả

Bạn là một nhà kinh doanh đang băn khoăn tìm cách để kết nối với khách hàng. Bạn cần sáng tạo các chiến lược marketing quảng cáo thật ấn tượng. Bạn muốn truyền tải đến khách hàng các thông điệp kêu gọi sự hành động. CTA là công cụ hữu ích nhất sẽ giúp bạn. Hãy cùng Digimar tìm hiểu CTA là gì và vai trò của CTA quan trọng như thế nào trong kinh doanh nhé !

1. Bạn có biết : CTA là gì ?

Đối với những người làm việc liên quan đến lĩnh vực marketing, CTA chắc chắn là một câu hỏi rất quen thuộc. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ ý nghĩa và vai trò của thuật ngữ này.

CTA là gì ? Call To Action là gì?

CTA là gì ? Call To Action là gì?

Trong quảng cáo của Google, CTA là viết tắt của cụm từ Call To Action. Thuật ngữ này có sức mạnh thu hút khách hàng hành động bằng những cú nhấp chuột thông qua các hình ảnh văn bản được thể hiện rất sinh động. Nổi bật là phương thức đánh mạnh vào tâm lý lôi cuốn những người đang xem quảng cáo. CTA thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi họ thành những khách hàng tiềm năng.

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể nhớ đến các cụm từ mình thường gặp khi lướt web như : ‘‘Đến thăm shop này ngay hôm nay’’, ‘‘ Để nhận ưu đãi giá khủng bạn hãy…’’, ‘‘ Hãy gọi ngay cho chúng tôi’’, ‘‘Để tìm hiểu thêm về chất lượng…’’ Đó là những cụm từ hay được sử dụng khi thực hiện các thao tác CTA.

Tùy thuộc vào mục tiêu của các nhà làm kinh doanh hay marketing, họ có thể chọn thể hiện video, hình ảnh hay gọi trực tiếp để tư vấn sản phẩm dịch vụ của mình. Để thu hút được thật nhiều đối tượng khách hàng, bạn có thể đặt CTA lên bất cứ đâu trên trang Web của mình. Miễn là nơi đặt CTA phải đập vào mắt của người dùng, thuận tiện cho việc lôi cuốn họ nhấp chuột vào xem. Và đặc biệt hơn là khiến khách hàng muốn mua trực tiếp các sản phẩm của mình và điền đầy đủ thông tin cá nhân để mua.

CTA dùng các từ ngữ mang tính kêu gọi hành động cao

CTA dùng các từ ngữ mang tính kêu gọi hành động cao

Trên trang web của mình, bạn có thể chọn duy nhất một CTA hoặc đa dạng hóa các CTA trên nhiều trang nhỏ khác nhau để hấp dẫn người dùng.

Nếu bạn hiểu rõ CTA là gì và hoàn thành tốt việc sử dụng CTA nghĩa là bạn đã tạo ra rất nhiều cơ hội kết nối với những khách hàng tiềm năng. Từ đó mục tiêu tăng doanh thu trên con đường kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng hơn.

 Hãy thử tưởng tượng ra, khi bạn nhìn thấy một CTA sinh động đặc biệt. Bạn muốn nhấp vào để xem bên trong nó như thế nào. Hiện ra là các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn bạn cần kèm theo các form biểu mẫu đặt hàng tiện lợi nhanh chóng. Đơn nhiên bạn sẽ có ý định mua hàng ngay, đối với khách hàng cũng vậy. Đó là vai trò quan trọng khi sử dụng hiệu quả các CTA.

2. Call To Action có rất nhiều dạng khác nhau

– Một là CTA giải quyết vấn đề. Dạng này hướng đến nhiệm vụ giải quyết các vướng mắc, khó khăn, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

– Hai là CTA đánh bật các giá trị và lợi ích. Các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn luôn lôi cuốn được tâm lý khách hàng. Dạng này sẽ thực hiện nhiệm vụ đưa ra nó và thu hút thành công rất nhiều cú nhấp chuột. Như vậy tỉ lệ chuyển đổi khách hàng với doanh nghiệp sẽ cao hơn.

Hãy lựa chọn những CTA phù hợp với sản phẩm của mình nhé

Hãy lựa chọn những CTA phù hợp với sản phẩm của mình nhé

– Ba là CTA công nhận về một vấn đề gì đó. Thực hiện nhiệm vụ củng cố giữ vững niềm tin của khách hàng, dạng này sẽ đưa ra những bằng chứng xác thực về sản phẩm dịch vụ của mình.

– Bốn là CTA sáng tạo. Đúng như tên gọi của nó, dạng này được thiết kế không theo một nguyên tắc tiêu chuẩn nào cả. Miễn là nó hoàn thành tốt nhiệm vụ lôi cuốn lượt xem của khách hàng.

– Năm là CTA mốc thời gian. Đây là một dạng được sử dụng khá nhiều để đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi của các trang web bán hàng.

– Sáu là CTA gây sự tò mò. Đánh vào thị hiếu của khách hàng, dạng CTA này sẽ đem đến các vấn đề lấp lửng thu hút người dùng nhấp chuột để biết thêm thông tin. Như vậy sẽ tạo ra các lượt chuyển đổi cao.

3. Những yêu cầu để có một CTA hiệu quả

Đặt CTA ở vị trí thu hút người xem

Đặt CTA ở vị trí thu hút người xem

Sau khi hiểu rõ CTA là gì, chúng ta đã biết được mục tiêu của CTA. Đó là hướng đến các cú nhấp chuột chuyển đổi thông tin mua bán giữa khách hàng và doanh nghiệp. Từ đó nâng cao lợi nhuận của đơn vị. Nhưng trước đó, chúng ta cần thiết kế các CTA đặc biệt phải đạt những tiêu chí sau :

– CTA phải có bố cục rõ ràng, phối màu hài hòa, dễ đọc dễ hiểu, đặt ở vị trí dễ nhìn.

– CTA phải tự tạo sự khác biệt, nổi bật trên trang bởi các điểm nhấn hấp dẫn. Đó có thể là hình dạng màu sắc.

– CTA cần có những lời kêu gọi thật sự gây ấn tượng và tin tưởng cho khách hàng. Ví dụ như kêu gọi khám phá các chương trình khuyến mãi siêu hot…

– Cuối cùng, mấu chốt của CTA là kêu gọi thành công những người dùng thực hiện hành động.

4. Đặt CTA ở vị trí nào thì hợp lý ?

Đây chắc hẳn cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến khi muốn thiết kế những Call To Action hiệu quả. Thông thường, CTA sẽ được đặt ở ba vị trí đặc biệt quan trọng sau đây :

– Đầu tiên là vị trí đầu bài viết : đây là nơi người dùng sẽ nhìn qua nhiều nhất, rất tốt để kích thích và thu hút mọi người kết nối với doanh nghiệp của mình.

– Bạn cũng có thể đặt CTA ở vị trí 1/3 độ dài bài viết. Vị trí này thích hợp để CTA đập ngay vào mắt người nhìn khi họ đang đọc lướt các nội dung trang web.

– Hoặc đặt ngay CTA ở cuối bài viết cũng là một lựa chọn tuyệt vời được rất nhiều người sử dụng. Sau khi đọc hết các nội dung, mọi người thường nhấn nút Back để tiếp tục. Nếu xuất hiện ngay một CV ấn tượng lôi cuốn thì khả năng người dùng nhấp chuột vào đó cũng rất cao. Như vậy chúng ta có thể thành công trong việc kết nối với khách hàng rồi.

Call To Action và những điều nên biết

Call To Action và những điều nên biết

5. Cách thiết kế Call To Action hay

5.1. Tạo nên sự đơn giản

Đem đến sự hài lòng tức thì là một yếu tố quan trọng khi viết CTA. Vì vậy, chúng ta không cần phải viết dài dòng, hãy nhấn mạnh vào sự nhanh chóng của sản phẩm dịch vụ. Để mỗi khách hàng đọc vào là hiểu ngay, đánh trúng trọng tâm mà họ hướng đến. Và đặc biệt là tránh tạo cảm giác chờ đợi.

5.2. Hướng đến đúng đối tượng

Hãy đặt ra khách hàng mục tiêu cho mình và tạo ra CTA sao cho khách hàng nhận thấy mình là mục tiêu đó. Từ đó, người dùng sẽ cảm nhận được họ là đối tượng được tiếp cận và phục vụ chu đáo bởi sản phẩm dịch vụ của mình.

5.3. CTA khác biệt và mạnh mẽ

Nghĩa là hãy tạo ra các CTA có tính thuyết phục cao, thúc đẩy hành vi của người dùng. Bạn có thể kết nối các từ ngữ đơn giản, miễn sao gây ấn tượng mạnh thôi thúc người dùng hãy sử dụng nó.

Thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi là thành công của CTA

Thuyết phục khách hàng thực hiện chuyển đổi là thành công của CTA

6. Những bí quyết tối ưu hóa CTA

Đầu tiên, hãy kích thích trí tò mò dựa vào tâm lý của người sử dụng. Khẳng định và tạo niềm tin rằng nếu không xem điều này thì sẽ rất đáng tiếc. Như thế, lượt phản hồi tương tác bài viết sẽ cao hơn.

Tiếp theo, khi viết CTA đừng quên tập trung làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, dịch vụ mình muốn giới thiệu. Hãy đánh bật các lợi ích khi người dùng có được khi mua nó. Thể hiện các thông điệp quảng cáo rõ ràng. Khiến cho người dùng biết rằng sản phẩm của bạn chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu của họ. Khiến họ có thể tìm hiểu, tin tưởng đưa ra quyết định mua hàng. Đó là kết quả của việc thiết kế CTA thành công.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ để gửi đến bạn đọc đáp án cho câu hỏi CTA là gì. Hy vọng bài viết trên mang đến những thông tin hữu ích về vấn đề thiết kế CTA cần thiết cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!