Media Marketing là gì? các hình thức của Media Marketing

Media Marketing là hình thức truyền thông cho các website. Vì vậy đối với những người làm Marketing mà nói nó khác quen thuộc. Tuy nhiên với những người bình thường hoặc những bạn kinh doanh trực tuyến thì thực sự không biết nó là gì. Hoặc nếu biết thì cũng chỉ là nghe qua chứ chưa thực sự hiểu rõ bản chất của Media Marketing là gì? Vậy nên trong bài viết này chúng tôi muốn cung cấp đầy đủ nhất thông tin Media Marketing. Các bạn hãy cùng tìm hiểu.

Media Marketing

Media Marketing

Media Marketing là gì?

Media Marketing là gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và muốn biết. Nhất là những bạn đang thực hiện kinh doanh trực tuyến. Bởi vì đây là cụm từ rất quan trọng trong kinh doanh website nhưng lại khá mới mẻ với họ. Vậy thực chất Media Marketing là gì?

Theo Wikipedia

Media Marketing là gì? Có rất nhiều cách để giải thích thuật ngữ này. Theo Wikipedia thì nó phương tiện truyền thông xã hội. Đây cũng là quy trình giúp người kinh doanh có thể đạt được lưu lượng truy cập cao cho web của mình. Hơn nữa nó còn giúp tạo sự chú ý thông qua các trang mạng xã hội.

Media Marketing gồm rất nhiều chương trình tiếp thị. Từ đó nỗ lực xây dựng nội dung mới nhằm thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả đọc, chia sẻ nó lên mạng xã hội.

Media Marketing là gì?

Media Marketing là gì?

Đối với những bạn làm Marketing hay đã biết đến Marketing thì Media Marketing không hề mới. Bởi vì Media Marketing chính là một trong những mảng nhỏ của Marketing. Thay vì Media Marketing giúp tiếp cận các trang mạng xã hội nhanh hơn. Đó là lý do vì sao Media Marketing quen thuộc với người làm marketing.

Theo Marketingland

Media Marketing là phương tiện được sử dụng cho các trang web hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó chủ yếu tập trung vào các hoạt động như:

– Chia sẻ thông điệp

– Cập nhật hình ảnh

– Đánh dấu sự kiện tham gia

– Đánh dấu hàng loạt các tính năng xã hội như: thảo luận, comment, vote, like, share,…

Nói một cách chính xác hơn thì Media Marketing giúp tương tác đa chiều. Người dùng chủ động tham gia vào các hoạt động trên môi trường mạng xã hội.

Media Marketing là gì? Từ hai định nghĩa trên các bạn có thể hiểu rõ bản chất thật sự của nó là gì. Đồng thời bạn cũng sẽ thấy được nó mang rất nhiều ý nghĩa và các cách định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên bao quát và rõ ràng nhất thì Media Marketing chính là một phương thức tiếp thị trên môi trường xã hội.

6 loại Media Marketing phổ biến hiện nay

Dựa vào các thông tin trên chắc các bạn cũng đã hiệu Media Marketing là gì? Dù vậy bạn cũng không nên bỏ qua việc tìm hiểu các loại Media Marketing phổ biến hiện nay. Bởi nó sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về Media Marketing. Sau đây là tổng hợp 6 loại Media Marketing phổ biến hiện nay mà bạn nên biết.

Media Marketing phổ biến

Media Marketing phổ biến

Social Networks

Social Networks chính là dịch vụ mạng xã hội. Là dịch vụ cho phép bạn giao tiếp với các thành viên khác có cùng sở thích thông qua Internet. Mục đích sử dụng dịch vụ mạng xã hội khác biệt không phân biệt không gian, thời gian. Đại diện tiêu biểu của Social Networks chính là:

– Facebook

– LinkedIn

– MySpace

– Twitter

Social Networks hỗ trợ tương tác theo nhiều cách khác nhau trên nhiều cấu hình khác nhau. Tuy nhiên khả năng thiết lập nhóm từ Social Networks rất hiệu quả. Phổ biến nhất là Facebook, Linkedln.

Bookmarking Sites

Bookmarking Sites là dịch vụ đánh dấu trang rất thuận lợi. Đặc biệt dịch vụ này cho phép bạn thực hiện dễ dàng các thao tác như lưu, tổ chức, quản lý liên kết đến các trang web khác nhau. Hay thực hiện đến các trang nguồn lực trên internet khác nhau. Từ đó bạn có thể “tag” liên kết của mình nhằm giúp cho việc tìm kiếm và chia sẻ trở nên dễ dàng hơn. Các đại diện tiêu biểu của bookmarking Sites gồm:

– Delicious

– Faves

– StumbleUpon

– BlogMarks

– Diigo

Trong các đại diện này thì hai web phổ biến nhất là Delicious, StumbleUpon.

Bookmarking Sites

Bookmarking Sites

Social News

Social News – dịch vụ cho phép người dùng gửi đi các tin tức khác nhau. Hoặc thực hiện gửi các đường link đến các bài viết bên ngoài. Sau đó cho phép nó thực hiện hình thức bỏ phiếu vào các mục. Việc biểu quyết được đưa ra dựa trên các khía cạnh của xã hội cốt lõi. Trong đó các sản phẩm có số lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được hiển thị nổi bật nhất. Đại diện cho Social News bao gồm các mục tin tức như:

– Digg

– Sphinn

– Reddit

– Newsvine: đọc tin, vote hoặc comment.

Các cộng đồng sẽ tiến hành biểu quyết các mục tin tức. Sau đó đưa ra mục tin thức được xem nhiều nhất bởi người xem. Và phổ biến nhất chính là Digg và Reddit.

Media Sharing

Đây là dịch vụ được sử dụng nhằm cho phép bạn tải, chia sẻ thông tin lên các phương tiện truyền thông khác nhau. Những thông tin này tải lên có thể là hình ảnh hoặc video. Media Sharing hỗ trợ hầu hết các mảng dịch vụ có tính năng xã hội khác như ý kiến đánh giá. Các đại diện của Media Sharing bao gồm:

Media Sharing

Media Sharing

– Flickr

– Snapfish

– YouTube: tạo, chia sẻ hình ảnh, video

Trong các đại diện này thì phổ biến nhất vẫn là Flickr và YouTube.

Microblogging

Microblogging chính là các dịch vụ mà tập trung cập nhất ngắn. Những cập nhật này sẽ được đẩy ra cho bất cứ hai đăng ký. Từ đó người đăng ký sẽ nhận được các bản cập nhật mới nhất một cách nhanh chóng. Đại diện phổ biến nhất của Microblogging chính là Twitter.

Comments Blog và Forum

Đây là hai loại cuối cùng của Media Marketing. Hai loại này chính là đại diện các diễn đàn trực tuyến. Nó cho phép các thành viên tổ chức trao đội, hội thoại với nhau bằng tin nhắn. Blog các ý kiến mang ý nghĩa riêng tư. Tuy nhiên nếu các Blog đó được gắn vào các Blog và thường là trung tâm cuộc thảo luận dựa trên chủ đề của bài đăng Blog thì vẫn được cho phép. Blog cũng như các diễn đàn phổ biến nhất của Comments Blog and Forum chính là MANY.

Comments Blog và Forum

Comments Blog và Forum

Những đặc điểm nổi bật của Media Marketing

Media Marketing thực sự là hình thức truyền thông quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp làm gia tăng nhận thức cho thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Mà còn giúp quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả và không tốn nhiều chi phí.

Media Marketing còn giúp bạn dễ dàng tạo ra một sân chơi với sự tham gia của khách hàng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tạo dụng được tính cảm với khách hàng của mình. Từ đó họ sẽ tìm tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn cung cấp.

Đặc điểm Media Marketing

Đặc điểm Media Marketing

Media Marketing nếu biết cách sử dụng sẽ rất có lợi. Tuy nhiên Media Marketing tồn tại những ưu điểm riêng của nó. Và để kiểm soát những nhược điểm đó thì bạn cần phải trang bị những kiến thức cơ bản một cách chắc chắn. Hiệu quả của Media Marketing thường tích lũy trong một thời gian. Vì vậy kiên trì là giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn thu được hiệu quả tốt.

Media Marketing hoạt động tương tác nhiều chiều dựa trên các vật phẩm, nguyên tắc khác nhau. Cụ thể như sự tham gia của cộng đồng. Hay tính kết nối giữa các thành viên tham gia. Hay sự tương tác qua lại giữa các thành viên,…

Nếu không vận hành các chiến dịch Media Marketing thì doanh nghiệp của bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí. Ngược lại nếu áp dụng Media Marketing thì lợi ích mang lại là không hề nhỏ. Đây chính là đặc điểm nổi bật của Media Marketing và cũng là lý do Media Marketing được áp dụng ngày càng phổ biến.

Media Marketing thu hút khách hàng

Media Marketing thu hút khách hàng

Kết luận

Media Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Media Marketing? Chỉ với những thông tin được cung cấp trên đây chắc bạn cũng đã hiểu rõ được bản chất của vấn đề là gì rồi. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hay và cần thiết. Ngoài ra nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các vấn đề khác thì có thể truy cập website: https://digimar.vn