On-site là gì? Những việc nên làm khi tối ưu on-site ra sao?

On-site được ứng dụng nhiều trong ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên đối với những người bình thường sẽ không biết nó là gì. Mặc dù thường ngày chúng ta cùng thao tác hoặc làm việc chung với nó rất nhiều. Trong thời gian gần đây, các diễn đàn đầy rẫy những câu hỏi liên quan đến On-site. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp mọi người khám phá thông tin liên quan đến On-site, On-site là gì?

On-site là gì?

On-site là gì? On-site hay còn được biết đến với một tên gọi khác đó là SEO Onpage. Nó là chương trình có khả năng làm cho công cụ tìm kiếm trên web trở nên thân thiện hơn. Nhờ có On-site nên việc tìm kiếm thông tin của mọi người trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Tìm hiểu On-site là gì

Tìm hiểu On-site là gì

Nếu hiểu một cách chi tiết thì On-site sẽ giúp điều chỉnh các yếu tố thực hiện trên website. Từ đó nó giúp các công cụ tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng thu thập thông tin. Đồng thời các trang mạng cũng hiểu nội dung và cấu trúc thông tin tìm kiếm để đưa ra kết quả chính xác hơn.

Khi nhắc đến On-site mọi người không thể không nhắc đến những công việc mà nó mang lại. Trong đó tiêu biểu là giúp các website có thể kết nối tốt hơn với hệ thống công cụ tìm kiếm. Cụ thể như:

  • Làm mới, cải thiện nội dung
  • Thời gian tải trang
  • Lập chỉ mục đầy đủ cho trang web
  • Liên kết nội bộ, điều hướng bằng file Robot.txt
  • Giao diện người dùng, bố cục
  • Tất cả nội dung của website, bài viết,…
  • Alt text cho các hình ảnh
  • Các từ khóa, mật độ của chúng,…

Cần làm những việc gì khi tiến hành tối ưu On-site

Ngoài việc tìm hiểu On-site là gì thì mọi người cũng phải biết cần làm những gì khi tiến hành tối ưu On-site. Và thực tế có rất nhiều việc phải làm khi muốn tối ưu hóa On-site nhanh và hiệu quả. Trong đó có thể kể đến một số việc như sau.

On-site giúp tối ưu hóa mọi công việc

On-site giúp tối ưu hóa mọi công việc

Các thẻ title, Description, alt phải chứa từ khóa SEO

Đây là một trong những việc làm quan trọng khi muốn tối ưu hóa On-site. Bởi vì khi các thẻ title, Description, alt phải chứa từ khóa SEO sẽ giúp hệ thống dễ dàng nhận diện thông tin. Việc tối ưu hóa tìm kiếm nguồn tin cũng từ đó trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần lệnh tìm kiếm có liên quan đến từ khóa thì hệ thống sẽ đưa ra toàn bộ thẻ title, Description,…nhanh chóng.

Xây dựng trang web con cho từ khóa mới

Đây là cách để thông tin tìm kiếm hiển thị nhanh chóng. Bởi vì nếu mỗi một từ khóa cần SEO được trang bị một trang web thì hệ thống dễ dàng khi cập nhật. Người dùng chỉ cần kích vào đường link có chứa từ khóa là sẽ tìm đến được trang web của bạn. Hiện tại tất cả các trang web đều được tối ưu hóa theo cách này. Vì vậy lượng truy cập trên các website đều gia tăng từng ngày.

Đánh giá mục tiêu từ khóa khi tối ưu hóa On-site

Nói một cách chính xác là mọi người cần đánh giá tính đúng đắn của mục tiêu từ khóa hiện tại. Ngoài ra các từ khóa tương lai cũng cần được đánh giá trước khi sử dụng. Như vậy nó sẽ giúp tạo dựng nội dung web phù hợp nhất. Từ đó quá trình tối ưu hóa sẽ phát huy hiệu quả cho trang web của bạn.

Đánh giá mục tiêu từ khóa tối ưu

Đánh giá mục tiêu từ khóa tối ưu

Cải thiện nội dung website

Nội dung website luôn luôn phải được đổi mới. Thông tin cung cấp phải mới mẻ và phù hợp. Hơn nữa việc cải thiện nội dung website sẽ giúp web của bạn dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

Một số việc làm khác khi tối ưu hóa On-site

  • Loại bỏ hoặc hợp nhất các trang có nội dung tương tự nhau
  • Nội dung thiết kế cần định dạng cho dễ đọc
  • Lựa chọn kích thước trang web phù hợp với màn hình
  • Thông tin liên hệ phải đặt ở vị trí nổi bật
  • Thêm nút Share phương tiện truyền thông xã hội
  • Loại bỏ link hỏng, link không cần thiết,….

Những yếu tố của SEO On – Site

Để tối ưu hóa các yếu tố trên trang web một cách hiệu quả cần chú ý đến rất nhiều điều. Nếu mọi người đáp ứng được các yếu tố sau thì mọi việc sẽ trở nên cực kỳ đơn giản.

Khám phá các yếu tố của Seo On - Site

Khám phá các yếu tố của Seo On – Site

Tiêu đề và mô tả trang

Đây là công cụ đọc trước tiên khi thu nhập dữ liệu trang. Vì vậy nếu tiêu đề và phần mô tả không được tối ưu hóa theo công cụ tìm kiếm thì sẽ không tốt. Chính vì thế mọi người cần phải đảm bảo cả hai phần này được thực hiện đúng và đủ.

  • Số chữ trên tiêu đề và mô tả phải đúng chuẩn SEO
  • Không nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề cũng như phần mô tả.
  • Lựa chọn title và description hấp dẫn, khuyến khích người đọc

Sử dụng các thẻ hợp lý

Để một trang web được tối ưu hóa tốt thì nên sử dụng các loại thẻ hợp lý. Các thẻ được sử dụng như một title trang. Vì vậy các thẻ không được dùng giống nhau. Như vậy việc đưa thông tin lên top sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng thể On Site hợp lý

Sử dụng thể On Site hợp lý

Phương pháp để tìm hiểu website nhanh chóng đó là không nên click vào bất kỳ nơi đây trên website. Hơn nữa mọi người cũng không được chọn view source. Thay vào đó bạn lựa chọn tổ hợp phím Ctrl – F. Lúc này trang web sẽ mở hộp tìm và tìm kiếm các thẻ, bắt đầu với H1.

Sử dụng văn bản ALT cho hình ảnh

Hình ảnh là một trong những nội dung không thể thiếu trong các văn bản. Bởi vì hình ảnh sẽ giúp nội dung trong bài trở nên sống động hơn. Ngoài ra hình ảnh còn giúp diễn tả thông tin hiệu quả giúp người đọc thấu hiểu nội dung nhanh chóng. Vì vậy khi tối ưu hóa SEO On – Site thì mọi người nên dùng văn bản ALT cho hình ảnh.

Văn bản ALT có giá trị và ý nghĩa lớn trong việc cung cấp dấu hiệu tốt cho chu trình tìm kiếm về nội dung của hình ảnh. Cách thức này khá đơn giản nhưng mang lại ảnh hưởng lớn cho website của bạn. Như vậy có thể thấy mọi người tuyệt đối đừng bỏ qua yếu tố này khi tối ưu hóa SEO On-site.

Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là yếu tố quan trọng khi thực hiện tối ưu hóa SEO On – Site. Do đó liên kết nội bộ chiếm nhiều sự chú ý hơn từ những người làm SEO. Bởi vì nó giúp mang lại nhiều lợi ích lớn cho trang web. Trong đó nổi bật nhất chính là nó giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Ngoài ra nó cũng giúp công cụ tìm kiếm khám phá nhiều trang hơn. Làm giảm tỷ lệ thoát của website, dẫn dắt người sử dụng đến các website quan trong trên web của bạn.

Lựa chọn On Site nâng cấp chiến lược kinh doanh

Lựa chọn On Site nâng cấp chiến lược kinh doanh

Khả năng truy cập

Không có giải pháp nào có thể giúp trang web của bạn lên top nếu mọi người không tìm kiếm. Trong đó yếu tố quan trọng nhất chính là công cụ tìm kiếm. Bởi vì nếu công cụ tìm kiếm không thể truy cập vào website của bạn thì cũng không ai biết được. Vì vậy khả năng truy cập chính là điều cơ bản nhất giúp web của bạn phổ biến. Vì vậy tối ưu hóa SEO  On – Site sẽ giúp nâng cấp website của bạn hiệu quả hơn.

Những yếu tố khác

Ngoài những yếu tố trên thì vẫn còn rất nhiều yếu tố khác. Vì vậy để đảm bảo tất cả trở nên hoàn thiện hơn thì mọi người cũng không nên bỏ qua những yếu tố này.

  • URL được định dạng tốt
  • Sử dụng đúng cách Breadcrumbs
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc
  • Tốc độ trang web
  • Thân thiện với thiết bị di động
  • Tính minh bạch của bài viết
  • Liên kết bị hỏng
  • Các trang 404 được định cấu hình đúng cách

Như vậy chúng ta vừa khám phá xong thông tin liên quan đến On-site, On-site là gì? Hy vọng mọi người đã có cho mình nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt các bạn có thể ứng dụng cho mình khi muốn nâng cao hiệu quả trong chiến lược hoạt động kinh doanh. Nếu mọi người muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác thì hãy truy cập website: https://digimar.vn/.