684 lượt xem

Ahref là gì ? Tầm quan trọng của Ahref trong SEO Website

Vậy còn bạn? Bạn đã biết gì về loại công cụ này chưa? Đặc biệt, trong SEO Website, Ahref sẽ đem lại những lợi ích gì? Nếu bạn đang cần giải đáp những thắc mắc trên, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Digimar sẽ gửi đến bạn những câu trả lời chính xác nhất!

Ahref là gì?

Ngày nay, SEO Website là lĩnh vực đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của mọi người. Trong đó, chúng ta không thể không nhắc đến thuật ngữ “Ahref”. Đối với những người làm trong lĩnh vực này thì chắc chắn đây không phải từ khoá gì xa lạ. Vậy bạn đã biết gì về Ahref chưa?

Khái niệm

Trước khi đi tìm hiểu về vai trò của Ahref trong lĩnh vực SEO, bạn cần biết được Ahref là gì. Khi tìm hiểu về SEO, bạn sẽ biết trong đó có rất nhiều công cụ khác nhau. Và Ahref chính là một trong các công cụ tuyệt vời nhất của SEO. Chính vì vậy, vai trò của nó trong SEO Website cực kỳ quan trọng.

Ahref được ví như một kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ (Big Data) giống với ứng dụng Google. Nhiệm vụ chính của công cụ này là:

  • Phân tích website (nhất là website của đối thủ)
  • Marketing
  • Tìm và nghiên cứu từ khoá
  • Tìm kiếm cơ hội để tăng traffic website
  • Xây dựng các liên kết (Backlinks),…

Đặc điểm của Ahref

Khi nhắc đến Ahref, người ta xem nó như là những con bọ di chuyển khắp Internet để thu thập thông tin. Và thông tin mà nó đem lại được lấy trên khoảng 6 tỷ trang mạng. Sau khoảng 15 – 30 phút, Ahref sẽ cập nhập lại dữ liệu một lần. Chính vì thông tin được cập nhập liên tục theo một khoảng thời gian như vây nên dữ liệu có độ chính xác cực kỳ cao.

Hiện nay, theo như những gì có thể tìm hiểu được, Ahref đã:

  • Quét được hơn 6 tỷ trang web trên mạng internet
  • Có 12 tỷ tỷ links khắp Internet
  • Có 3 tỷ tỷ Urls
  • Đã cập nhập khoảng 200 triệu domain
  • Đặc biệt, thông tin cập nhập nhanh, cứ khoảng 15 phút một lần

Ahref có tốc độ cập nhập dữ liệu rất nhanh nên sẽ đem về thông tin có độ chính xác cao

Ahref có tốc độ cập nhập dữ liệu rất nhanh nên sẽ đem về thông tin có độ chính xác cao

Do đó, Ahref luôn được coi là công cụ SEO mạnh mẽ nhất, đem lại hiệu quả cao nhất. Và xét về mặt chủ động và chính xác của data thì hiện nay, Ahref chỉ đứng sau Google. Dường như đã vượt qua khả năng cập nhật thông tin của Yahoo, Bing,…

Sau khi tìm hiểu “Ahref là gì?”, chắc hẳn bạn cũng phần nào biết được tầm quan trọng của nó trong SEO Website. Vậy cụ thể, Ahref có vai trò gì trong lĩnh vực SEO? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết của Digimar – Digital Marketing nhé!

Vai trò quan trọng của Ahref trong SEO Website

Không phải tự nhiên mà người ta lại biết đến Ahref là  một trong các công cụ tuyệt vời nhất của SEO. Là công cụ đem lại hiệu quả cao trong lĩnh vực SEO Website. Trên thực tế, Ahref được mọi người ưu tiên lựa chọn vì những lợi ích to lớn mà nó đem đến. Và sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn biết những vai trò đặc biệt nhất của Ahref:

Thực hiện Audit Backlink

Như những gì chúng ta đã tìm hiểu về vấn đề Ahref là gì, chắc hẳn bạn đã biết Ahref có thể dùng để xây dựng các liên kết. Chính vì thế, thực hiện Audit Backlink là một trong những vai trò không thể không nhắc đến. Công cụ Ahref sẽ đem đến một lượng thông tin khổng lồ, chính xác. Lượng dữ liệu lớn này sẽ giúp bạn phân tích toàn diện các mặt của link profile. Sau khi đã phân tích xong thì bạn có thể tiến hành triển khai các chiến dịch SEO mới.

Tìm link tiềm năng

Với Ahref, bạn sẽ có thể mở rộng link và tìm kiếm được các link chất lượng từ đối thủ. Và đây chính là một trong những điều khiến người sử dụng yêu thích công cụ này. Thông thường, để thực hiện được chức năng này thì trước đó, bạn cần thực hiện theo quy trình sau:

  • Nắm bắt cơ hội tìm kiếm link mới
  • Tiến hành lọc các link có chất lượng tốt
  • Tìm thông tin chủ website và xây dựng mối liên hệ với họ
  • Ngỏ ý và gửi mail xin được đặt backlink
  • Nếu được đồng ý, bạn sẽ có backlink mới

Quy trình trước khi tiến hành tìm link tiềm năng

Quy trình trước khi tiến hành tìm link tiềm năng

Do đó, nếu không thực hiện đúng và khéo léo theo quy trình trên. Đặc biệt là trong giai đoạn xin phép chủ website. Bạn là người cần được giúp đỡ nên cần tỏ thái độ tôn trọng, ngưỡng mộ và mong muốn được họ chấp nhận. Nếu thành công trong phần này, bạn sẽ dễ dàng có được link mới tiềm năng.

Phân tích từ khoá và đối thủ

Trong tất cả những lợi ích mà Ahref đem lại thì kết quả của chức năng phân tích từ khoá và đối thủ là điều không thể không nhắc đến. Nếu bạn đã từng sử dụng công cụ này, chắc hẳn bạn cảm thấy nó rất thú vị đúng không nào.

Khi bạn tải một đống từ khoá về nhưng bạn lại không biết mình cần cài nào. Không biết từ khoá nào chất lượng cao, đúng mục tiêu mà bạn đang cần. Đặc biệt là chức năng này giúp bạn phân tích và lựa chọn ra từ khoá có có khả năng lọt top cao. Nhất là khả năng cạnh tranh với đối thủ.Để thực hiện được các chức năng này, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Vào công cụ Ahref rồi lựa chọn Keyword Explorer.
  • Bước 2: Nhập từ khóa tiềm năng vào ô trống. Và màn hình sẽ hiển thị ra kết quả một số thông số về từ khoá như: Keyword Difficulty – mức độ cạnh tranh, Search volume – tổng số lượt tìm kiếm dẫn đến link,…

Những chỉ số hiển thị khi ta phân tích từ khoá

Những chỉ số hiển thị khi ta phân tích từ khoá

  • Bước 3: Tiếp theo, chúng ta kéo đến SERP Overview, chọn Export và tải các URL trong top cho từ khoá.
  • Bước 4: Ở file excel, chúng ta chỉ để lại những cột cần thiết như: Referring Domains, URL, URL Rating, Domain Rating, Backlinks và Facebook. Sau đó, bạn tính tổng trung bình của từng cột.

Tính tổng trung bình cho từng thông số

Tính tổng trung bình cho từng thông số

  • Bước 5: Cuối cùng, bạn dán Domain vào file cùng với các chỉ số quan trọng. Sau khi đã hoàn thành, bạn có thể so sánh khả năng cạnh tranh của mình với đối thủ.

Hãy nhanh tay chọn Ahref và khám phá chức năng này của nó nhé! Digimar tin rằng, sau một lần dùng thử, bạn sẽ không muốn thay thế Ahref bằng bất kỳ công cụ nào khác.

Theo dõi các từ khoá của đối thủ

Chắc chắn, khi người dùng tìm đến Ahref, họ mong nó giúp mình tăng sức cạnh tranh với đối thủ. Họ muốn nắm được nhiều thông tin của đối thủ. Từ đó, tìm cách để đem lợi ích về cho mình. Và sự xuất hiện của Ahref đã đáp ứng đúng nhu cầu này. Để làm được điều này, bạn chỉ cần: Đến Site Explorer > nhập Domain đối thủ > Organic search > Organic keywords.

Lúc đó, các từ khoá của bên cạnh tranh sẽ có trong danh sách của bạn. Chỉ cần sử dụng bộ lọc theo traffic là chúng ta có thể biết được từ khoá nào mang lại nhiều traffic nhất. Dựa vào đó, bạn có thể viết SEO dựa trên từ khoá đó và đợi website của mình có traffic đổ về.

Ngoài những vai trò cơ bản trên, Ahref còn đem lại rất nhiều lợi ích khác cho SEO Website. Chẳng hạn như: Site Audit, quản lý thương hiệu, theo dõi tổng organic visibility hay nghiên cứu từ khoá,… Chúng tôi tin rằng, những điều mà Ahref đem lại cũng là những điều mà bạn đang cần. Vì vậy, hãy thử sử dụng công cụ này dù chỉ một lần.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích liên quan đến câu hỏi: Ahref là gì? Nếu còn bất kỳ vấn đề gì liên quan đến Ahref, bạn có thể truy cập website sau để được hỗ trợ: https://digimar.vn/

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *