• Call us now:

    0981.022.044

  • Send :

    digimarvn@gmail.com

  • Visit Our Office:

    012B Đ.Đồng Đen, P.14, Q.Tân Bình

8 Lỗi SEO Phổ Biến Nhất Hiện Nay – Bạn Cần Biết

Bắt đầu những dự án SEO từ những dân SEO chuyên nghiệp đến những người mới tập tành bước vào nghề đều không thể tránh khỏi 8 lỗi SEO dễ mắc phải. Bài viết này mình sẽ nói rõ những lỗi SEO mà các bạn dễ bị mắc phải và cách khắc phục tối ưu nhất nhé!

1. Lỗi SEO về content

Nội dung trùng lặp là nội dung giống hệt hoặc tương tự xuất hiện trên nhiều trang web. Nếu cùng một nội dung xuất hiện trên nhiều địa điểm trên internet, thì nó sẽ gây nhầm lẫn cho Google và ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web của bạn. Vì lý do đó, các công cụ tìm kiếm quyết định lập chỉ mục phiên bản phù hợp nhất của nội dung đó. Nói chung, không có nội dung nào được hiển thị trong kết quả tìm kiếm nhiều hơn một lần.

Bây giờ, điều này có thể có vấn đề nếu nội dung của bạn được tìm thấy ở một nơi khác trên web và các công cụ tìm ra để lập chỉ mục phiên bản trùng lặp trên SERPs .

Do đó, nó sẽ giảm giá trị hay còn gọi là Trust URL của bạn và đánh giá thấp thứ hạng trang Web của bạn.

Sự trùng lặp nội dung trên web tồn tại vì nhiều lý do. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu trang web cố tình đẩy nội dung của họ cho bên thứ ba để được xuất bản trên trang web của họ để cung cấp nội dung.

Và, nếu trang web của bạn rất phổ biến trực tuyến, thì bạn phải là nạn nhân của việc coppy nội dung, không gì khác ngoài việc đánh cắp nội dung gốc mà không có sự đồng ý của tác giả nội dung đó.

Nếu bạn thực sự muốn cung cấp nội dung của bạn, hãy làm điều đó một cách an toàn nhất có thể. Dưới đây là một số giải pháp: Đặt thẻ Rel rel = canonical trên trang gốc sẽ thông báo cho Google về phiên bản ưa thích của bạn để lập chỉ mục trong số tất cả các trang web. Hoặc, thiết lập 301 chuyển hướng trỏ trang trùng lặp trên URL của bạn đến trang bạn muốn xếp hạng.

kiểm tra nội dung trùng lặp là cách khắc phục lỗi khi SEO

Sử dụng Copyscape để xem nội dung bị loại bỏ hoặc thiết lập Google Alert . Với Tra cứu Whois, bạn có thể tìm thấy chi tiết liên hệ của chủ sở hữu trang web đó. Liên hệ với chủ sở hữu và yêu cầu anh ta loại bỏ nội dung trùng lặp ngay lập tức.

2. Lỗi SEO không tối ưu page speed

Nếu trang web của bạn hoạt động chậm, thì bạn cần chú ý đến điều này vì tốc độ trang web quan trọng hơn những thứ khác. Google rất chú trọng đến tốc độ của trang web, do đó, trang của bạn tải càng nhanh đó sẽ là tín hiệu tốt mà Google nhận được. Đây là một trong những yếu tố chính của thuật toán xếp hạng của Google và dẫn trang web chậm đến SERPs thấp hơn.

Ngày nay, mọi người sử dụng Internet thường xuyên hơn cho dù họ cần nghiên cứu, mua sắm trực tuyến, v.v … Vì vậy, các trang web nên cung cấp cho họ trải nghiệm lướt web tốt nhất. Theo một khảo sát, các trang có tốc độ tải nhanh tạo ra nhiều khách hàng trung thành hơn.

Chỉ cần nghĩ làm thế nào để điền vào một biểu mẫu hoặc mua một số sản phẩm từ một trang web mất nhiều thời gian để tải?

Khi một trang web mất rất nhiều thời gian để tải, nó ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng của Google trong việc ghi chú các tín hiệu được tìm thấy trên các trang web và sau đó, làm giảm số lượng trang được thu thập.

Đôi khi, người tạo trang web tập trung nhiều hơn vào thiết kế, chức năng hoặc nội dung trên các trang. Thật không may, khách truy cập quan tâm nhiều hơn về tốc độ hơn các tính năng hấp dẫn trên trang web. Và nếu trang web của bạn chậm, thì khách truy cập có xu hướng từ bỏ trang web và điều này dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình trên trang thấp.

Tốc độ trang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng trang web của bạn và xếp hạng công cụ tìm kiếm. Vì vậy, đây là một số cách bạn có thể cải thiện tốc độ của trang web:

  • Nén trang lớn
  • Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN)
  • Giảm chuyển hướng
  • Tối ưu hóa hình ảnh lớn bằng cách giảm kích thước của chúng và sử dụng định dạng JPEG
  • Sử dụng plugin tối thiểu
tối ưu page speed google nhằm tối ưu hóa SEO onpahge

Sử dụng Google Insights Insights để kiểm tra hiệu suất tốc độ của trang của bạn. Đầu tiên, nhập địa chỉ web của trang web của bạn vào trường và Google sẽ hiển thị các khía cạnh đang làm chậm trang web của bạn và các giải pháp tương ứng của chúng.

3. Lỗi SEO không tối ưu keyword phù hợp

Từ khóa là khía cạnh SEO quan trọng nhất. Nhưng, bạn đã chọn đúng thứ hạng cho trang web của mình chưa?

Nếu bạn tối ưu từ khóa không chính xác thì bạn đã đi vào hướng SEO không có người dùng hoặc không đúng vào Volume cần hướng đến.

Một số lỗi SEO phổ biến trong nghiên cứu từ khóa là như sau:

  • Sử dụng các từ khóa không liên quan đến đối tượng của bạn
  • Dựa vào các từ khóa có tính cạnh tranh cao
  • Tối ưu hóa cho các từ khóa chung mang lại ít lưu lượng truy cập
  • Bỏ qua các từ khóa đuôi dài

Tìm các từ khóa phù hợp cho nội dung của bạn cũng giống như nghiên cứu thị trường. Cách được đề xuất để tiếp cận quá trình này là ghi nhớ khách hàng và phân khúc từ khóa của bạn để làm cho nó phù hợp hơn với khách hàng.

Cố gắng sử dụng các từ khóa cụ thể theo địa điểm nếu bạn đang nhắm mục tiêu khách hàng địa phương. Đừng bỏ qua các từ khóa đuôi dài cụ thể hơn vì chúng gần với điểm mua hàng hơn.

Cuối cùng, bỏ qua những từ khóa có liên quan đến một sở thích cụ thể. Giống như, nếu bạn đang quản lý một trang web du lịch, đừng mong đợi từ những người tìm kiếm trực tuyến chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm du lịch .

Nhìn chung, tối ưu hóa từ khóa có nghĩa là các từ khóa mô tả chính xác dịch vụ của bạn hoặc chuyển đổi thành khách hàng. Tốt hơn là chọn từ khóa phù hợp cho nội dung của bạn, nếu không thì lưu lượng truy cập hoàn toàn vô dụng.

4. Lỗi SEO không tối ưu cho mobile

lỗi SEO cần phải khắc phục trang thân thiện với thiết bị di động

Sử dụng di động đang ở đỉnh cao, vì vậy thật tuyệt vời khi tận dụng công nghệ đáng kinh ngạc này bằng cách tạo ra một trang web thân thiện với thiết bị di động.

Gần 57% người dùng internet không đề xuất các trang web không phản hồi hoặc thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy, bạn không thể bỏ qua người dùng di động trong khi tạo chiến lược SEO của mình.

Bằng khả năng đáp ứng hoặc thân thiện với thiết bị di động, điều đó có nghĩa là trang web điều chỉnh kích thước màn hình của thiết bị cầm tay. Nếu bạn chỉ có một phiên bản máy tính để bàn của trang web, người dùng di động sẽ khó đọc nội dung hoặc nhấp vào bất kỳ nút, liên kết hoặc hình ảnh nào mà không phóng to.

Khi ngày càng có nhiều người sử dụng internet trên thiết bị di động, đây sẽ là cơ hội lớn để bạn tiếp cận một nhóm người dùng hoàn toàn mới và có được lượt xem trang cao hơn và các số liệu tương tác khác với một trang web phản hồi.

Bạn muốn tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động? Sử dụng cách đơn giản nhất và giá cả phải chăng nhất để thiết kế trang web của bạn cho thiết bị di động, tức là chọn một chủ đề đáp ứng. May mắn thay, có hàng trăm chủ đề đáp ứng miễn phí và cao cấp có sẵn trên internet.

Và nếu bạn đang muốn thuê một nhà phát triển web để tạo một trang web di động cho bạn, hãy đảm bảo rằng nhà phát triển có kiến ​​thức chi tiết để làm cho trang web của bạn nhanh hơn và phản hồi nhanh hơn. Ngoài ra, kiểm tra các mẫu công việc trước đây của nhà phát triển.

5. Lỗi SEO không có liên kết nội bộ

8 lỗi seo thường gặp 4

Một trong những sai lầm lớn nhất của SEO là bỏ qua các liên kết nội bộ. Từ trải nghiệm người dùng và quan điểm xếp hạng, liên kết nội bộ cũng quan trọng không kém.

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là một trang trên một tên miền được kết nối với một trang khác trên cùng một tên miền. Xây dựng liên kết này giúp người dùng điều hướng trang web của bạn rất nhiều và đóng góp vào thứ hạng của trang web.

Hỗ trợ liên kết nội bộ trong việc làm cho các trang của bạn hiển thị với công cụ tìm kiếm và thu thập dữ liệu dễ dàng hơn. Nếu bạn không liên kết các trang bên trong với các trang khác, việc trình thu thập dữ liệu của Google sẽ lập chỉ mục các trang của bạn tương ứng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Liên kết nội bộ -internal link phù hợp cũng vượt qua nước trái cây liên kết trên các trang web của bạn. Nó cung cấp cho các trang khác được liên kết đến trang đó cơ hội để xếp hạng.

Bạn không nên quá lạm dụng liên kết nội bộ trên các trang của mình. Dưới đây là một số thực hành liên kết nội bộ tốt nhất để làm theo:

  • Liên kết đến các bài viết / bài viết liên quan ở phía dưới : Bạn có thể liên kết trang của mình với một số bài viết hoặc bài đăng liên quan ở cuối bài viết bằng tay hoặc bằng cách sử dụng plugin liên kết nội bộ.
  • Sử dụng các văn bản neo khác nhau : Không sử dụng cùng một từ khóa cho các văn bản neo của bạn đặc biệt là khi bạn liên kết đến cùng một trang. Theo Google, cách tiếp cận này là thư rác.
  • Liên kết đến bài đăng chính hoặc phổ biến của bạn : Nếu bạn có một số bài đăng cũ hơn rất phổ biến, hãy liên kết chúng với các bài đăng hoặc bài viết mới nhất của bạn để tăng khả năng hiển thị và SEO trang web của bạn.

Sử dụng chiến lược liên kết nội bộ phù hợp để hiển thị nội dung có giá trị và thông tin của bạn cho khách truy cập. Liên kết đến chỉ các bài viết hoặc trang liên quan và, nó phải được một số người quan tâm.

6. Lỗi SEO không đặt link out

Hoàn toàn rõ ràng rằng không có chủ sở hữu trang web nào muốn khách truy cập của mình nhấp vào các liên kết hướng họ ra khỏi trang web của họ.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã đăng một bài viết về một chủ đề sức khỏe. Và, bạn tìm thấy một trang web có thẩm quyền có một số bài viết trên cùng một ngách. Tuy nhiên, bạn không biết rằng liên kết đến bài viết hoặc bài viết đó sẽ hữu ích cho trang web của bạn hay không.

Trong khi bạn liên kết với các trang web khác trong ngành của mình, bạn cũng có thể tiếp cận và tăng giá trị cho nội dung của mình.

Dưới đây là một số lợi ích của linkout được đề cập bởi Rand Fishkin của Moz:

  • Liên kết với các trang web khác khuyến khích sự tham gia tích cực và, bạn có cơ hội xây dựng mối quan hệ với nhiều nguồn lực bên ngoài bao gồm nhà báo, blogger, người xây dựng trang web, v.v.
  • Thêm liên kết bên ngoài thông tin giúp cải thiện độ tin cậy của trang web của bạn.
  • Liên kết của bạn đến các trang web khác cũng làm cho trang web của bạn kiếm được liên kết ngược đại diện cho phiếu tín nhiệm .

Bạn sẽ nhận thấy rằng liên kết bên ngoài là một trong những bí mật để một trang web thành công và có lợi nhuận.

Đôi khi, thật tốt khi liên kết với các trang web khác thay vì giữ tất cả nước ép liên kết với chính bạn. Rốt cuộc, bạn không thể đưa mọi thứ cho mọi người.

7. Lỗi SEO không tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh trên trang web cung cấp một chút lưu lượng tốt. Hầu hết các blogger bỏ qua tối ưu hóa hình ảnh, lỗi thời gian tải phổ biến nhất làm giảm hiệu suất SEO.

Nếu bạn đang sử dụng hình ảnh kích thước khổng lồ trên trang web của mình, thì bạn cần cải thiện tốc độ trang để cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách truy cập của bạn.

Với hình ảnh kích thước lớn, trang mất nhiều thời gian hơn để tải có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng trang web của bạn. Mọi người tìm kiếm các trang web đáp ứng với phân phối siêu nhanh và nếu bạn không cung cấp điều đó, nó chắc chắn sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn.

Đối với SEO hình ảnh, bạn nên chọn tên giàu từ khóa thích hợp cho tệp hình ảnh của bạn. Nếu bạn sử dụng tên được tạo ngẫu nhiên cho tệp của mình, nó sẽ ảnh hưởng xấu đến SEO hình ảnh.

Khi bạn tìm hiểu cách thực hiện tối ưu hóa hình ảnh, bạn có thể sử dụng hình ảnh trên trang web của mình để giữ cho khách truy cập tham gia và giải trí.

Bắt đầu với việc chọn đúng hình ảnh phản ánh chủ đề của bài viết hoặc thêm giá trị cho nội dung của bạn. Sau đó, sử dụng định dạng hình ảnh phù hợp nhất, nghĩa là JPEG vì loại này vẫn giữ được chất lượng hình ảnh ngay cả sau khi được thay đổi kích thước.

Trong khi đặt tên cho hình ảnh của bạn, hãy tập trung vào các từ khóa mô tả hình ảnh. Google tìm kiếm các từ khóa trong tên hình ảnh của bạn khi thu thập dữ liệu trang web của bạn. Giả sử, bạn có một hình ảnh hiển thị mặt trời mọc ở New York, thì tên tệp mô tả phù hợp sẽ là new-york-sunawn.jpg thay vì tên tệp mặc định từ thiết bị của bạn.

Bạn cũng có thể bao gồm chú thích cho hình ảnh của mình khi họ nói về nội dung trong hình ảnh cụ thể đó và giúp khách truy cập của bạn hiểu ý nghĩa của hình ảnh của bạn.

8. Lỗi SEO khi không sử dụng công cụ phân tích

lỗi SEO không sử dụng công cụ phân tích
lỗi SEO không sử dụng công cụ phân tích

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đừng tham gia quá nhiều vào việc tối ưu hóa SEO mà bạn quên theo dõi hiệu suất trang web của mình.

Thường xuyên xem xét hiệu suất của bạn là điều cần thiết khi bạn có thể thấy cách tối ưu hóa của bạn đang hoạt động đối với các phương pháp và chiến lược SEO nhất định mà bạn đang thử.

Hiểu biết giúp bạn tối ưu hóa trang web của bạn nói chung và xem những nỗ lực nào cần tập trung hơn và những nỗ lực nào sẽ được phát hành.

Giống như, nếu bạn quan sát thấy rằng các chiến lược của bạn gây ra sự gia tăng lưu lượng truy cập trang web, bạn nên tập trung vào điều cụ thể chịu trách nhiệm cho kết quả đó và mở rộng nó càng nhiều càng tốt.

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời mà bạn có được cái nhìn tổng quan về hiệu suất trang web của mình. Nó cho phép bạn theo dõi tỷ lệ tương tác bằng cách hiển thị một số số liệu. Các số liệu này liên quan nhưng không giới hạn ở:

  • Nguồn lưu lượng
  • Lưu lượng truy cập di động
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Tỷ lệ thoát
  • Thời gian trên trang web
  • Tìm trang

Đối với các khía cạnh khác của SEO như từ khóa và liên kết ngược mang lại lưu lượng truy cập lớn cho trang web của bạn, bạn có thể sử dụng Ahrefs cho mục đích theo dõi.

Những lỗi SEO mà các Seoer hay gặp phải

Tốt hơn là nên làm quen với các thách thức SEO mà những người khác đã trải qua và tránh chúng cho chiến dịch của bạn.

Digmar.vn đã chia sẻ với bạn các biện pháp và giải pháp phòng ngừa mà bạn thực sự có thể mong đợi để đưa Website của mình lên thứ hạng cao hơn

Đây là thời gian hợp lý để bạn bắt đầu lại dự án SEO của mình. Chúc các bạn thành công

1 Comments

    admin
  • Hay

Comments are closed.