Keywords là gì trong SEO? chúng có vai trò quan trọng thế nào?

Bạn là một thần dân newbie trong ngành SEO hay các dịch vụ SEO Website. Bạn cần phải chọn đúng keyword để tối ưu khả năng tìm kiếm trên mạng xã hội. Bạn băn khoăn tìm cách để có thể đưa nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến với website của bạn. Đừng lo lắng, bài viết này Digimar.vn sẽ giúp các bạn hiểu tường tận keywords là gì trong SEO? Từ đó cung cấp kiến thức và các kỹ năng quan trọng liên quan đến SEO giúp bạn thành công trong công việc này.

1. Tìm hiểu Keyword là gì?

1.1. Khái niệm

Đầu tiên mình sẽ lấy một ví dụ minh họa cho dễ hiểu nhé. Bạn đang muốn nấu ăn và lên google tìm kiếm “Cách làm sườn xào chua ngọt ngon”. Máy chủ của hệ thống google sẽ tìm kiếm và sàng lọc chủ đề của bạn. Sau đó đưa ra danh sách các website có biểu thị nội dung đó.

Lý giải: Keywords là gì trong SEO ?

Lý giải: Keywords là gì trong SEO ?

Nếu bạn thấy được chính xác cụm từ mà bạn tìm kiếm trên một trang web nào đó có nghĩa là các cụm từ của bạn đã là từ khóa keyword của trang web đó. Hoặc nó cũng có thể hiện ra các cụm từ liên quan như “Cách làm sườn xào mặn”, “ Cách xào thịt chua ngọt” trên trang tìm kiếm của bạn.

Như vậy, keyword chính là những từ hoặc cụm từ miêu tả chủ đề của một trang web, biểu thị từ khóa người dùng muốn tìm kiếm.

1.2. Phân loại từ khóa

 Keyword có hai kiểu là từ khóa ngắn hoặc dài tùy vào nội dung tìm kiếm.

– Từ khóa ngắn (Short Keyword) chứa khoảng 1 đến 3 từ được ghép lại có nghĩa. Ví dụ: làm đẹp da, trà giải nhiệt, chuẩn Seo…

– Từ khóa dài (Long tail Keyword) có độ dài bắt đầu từ 3 từ trở đi được ghép lại có nghĩa. Ví dụ: Keywords là gì trong SEO? , Kinh nghiệm du lịch châu Âu, dịch vụ máy bay đi Úc…

Thông thường, từ khóa ngắn sẽ có phạm vi bao quát cao hơn từ khóa dài, tuy nhiên, nó lại khó SEO hơn cho người dùng.

Keyword có nhiều kiểu và nhiều loại

Keyword có nhiều kiểu và nhiều loại

Tuy nhiên, từ khóa dài không mãi mãi là long tail keyword vì qua chu kì 6 đến 12 tháng, nó sẽ trở thành từ khóa ngắn. Bạn có thể biết thêm về tỉ lệ chuyển đổi từ khóa: các keyword có độ dài tầm 5-10 từ thường có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

– Ngoài ra keyword có ba loại chính là: từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi chuyển đổi. Từ ba loại chính đó còn chia ra các nhánh nhỏ như từ khóa hỏi đáp, từ khóa sản phẩm, từ khóa dịch vụ, từ khóa sai, từ khóa chính, từ khóa cộng, từ khóa địa phương…

2. Keyword và những vai trò quan trọng trong SEO

Từ khóa là một yếu tố rất cần thiết của quá trình SEO. Để đảm bảo 80% thành công trong chiến lược thực hiện SEO, bạn cần một bộ từ khóa chính xác và phù hợp. Nhưng trong vấn đề để tạo ra một bộ từ khóa chuẩn, bạn cần phải tìm tòi nghiên cứu chuyên sâu và mất khá nhiều thời gian. Nếu công việc nghiên cứu keyword cho SEO hoàn thành thuận lợi, bạn sẽ đem về cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích về kết quả và tiền bạc.

Vì vậy, khi lựa chọn từ khóa, bạn cần chú ý đến các vấn đề mấu chốt sau đây:

– Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, khách hàng của bạn quan tâm gì?

– Bộ từ khóa chọn SEO phải có ý nghĩa.

– Nên có từ khóa chính và từ khóa phụ để bổ sung cho nhau, xây dựng nền tảng phù hợp cho website của mình.

Khi tạo keyword cần chú ý đến nhiều yếu tố

Khi tạo keyword cần chú ý đến nhiều yếu tố

– Bám sát dịch vụ, mặt hàng mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng, từ đó đưa website doanh nghiệp lên đứng top “hot search” trên trang tìm kiếm.

Hiểu được keywords là gì trong SEO và tầm quan trọng của nó có nghĩa là bạn đã thành công trong công việc của mình rồi.

3. Phương pháp tối ưu hóa keyword

Một bật mí hữu ích cho các thần dân làm SEO, từ khóa dài là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong chiến dịch SEO của bạn đấy. Nó sẽ giúp bạn kết nối đúng với các khách hàng tiềm năng và đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài ra còn giảm bớt sự căng thẳng trong cạnh tranh với các đối thủ khác.

Nếu muốn đạt được kết quả tốt trong công cuộc SEO, hãy tránh chọn những keyword chung chung, mở rộng từ khóa của mình có nghĩa là bạn đã khai phá tốt khả năng tiếp cận của website đến khách hàng.

Khi tiến hành viết bài SEO, trước tiên hãy chọn Keyword phù hợp. Hãy hiểu sản phẩm, hiểu về người dùng những sản phẩm của bạn để viết SEO. Sau đó hoàn thành nội dung bài phải đảm bảo bài viết có liên kết với từ khóa đưa ra.

Bằng cách post bài lên sử dụng từ khóa dài vào tiêu đề thì nó sẽ liên kết với website của bạn. Đó là cách nâng cao thứ hạng tìm kiếm và tiếp cận nhiều khách hàng mới hơn.

4. Lựa chọn Keyword sao cho phù hợp

Lập từ khóa SEO như thế nào cho hợp lý

Lập từ khóa SEO như thế nào cho hợp lý

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhìn lại câu trả lời “keywords là gì trong SEO?” tầm quan trọng của từ khóa trong SEO. Nghiên cứu từ khóa quyết định đến thành bại trong kế hoạch SEO cũng như nỗ lực, thời gian, chi phí của bạn.

Sử dụng từ ngữ mang tính địa phương, có sự cạnh tranh thấp là một lợi thế. Tránh chọn các keyword “hot” để SEO, bạn sẽ không đảm bảo được tính cạnh tranh của nó. Ngay khi từ khóa của mình đã lên hạng rồi, bạn có thể đưa nó qua từ khóa ngắn và thu hút khách hàng.

Nhưng SEO mãi vẫn không thấy kết quả tốt cho việc bán hàng, hãy xem lại có thể bạn đã lựa chọn keyword không phù hợp. Để đạt được lợi nhuận cao, từ khóa phải đánh mạnh vào thị hiếu của người sử dụng, thu hút được nhiều lượt truy cập tương tác. Từ khóa thành công phải trả lời tốt câu hỏi về nhu cầu của khách hàng. Khách hàng cần gì và có ưng ý với sản phẩm dịch vụ của bạn không ?

Đặc biệt, ngoài quan tâm nhu cầu của người sử dụng, bạn cũng phải hiểu rõ, doanh nghiệp mình cần gì, tiến hành chiến lược SEO để làm gì. Từ đó đưa ra các phương hướng nghiên cứu từ khóa phù hợp nhất.

Mách nhỏ một công thức lựa chọn từ khóa đơn giản và hiệu quả. Bạn hãy đi theo trình tự như sau: Tìm từ ngữ chính cho keyword cần SEO, gắn lần lượt thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, tích chất, đối tượng, địa điểm. Là bạn đã nắm được cách thức tìm từ khóa cho SEO rồi đó.

5. Các bước nghiên cứu để tạo ra từ khóa thành công cho trang web

Sau khi hiểu rõ keywords là gì trong SEO thì đây là những điều rất quan trọng mà mỗi “nhà nghề” viết SEO cần phải lưu ý nằm lòng.

Bước 1: Phân tích và tìm hiểu thông tin

Hãy tìm hiểu kĩ càng nội dung trang web hướng tới. Từ đó lan ra tìm hiểu địa điểm sinh sống của khách hàng. Khách hàng của bạn ở đâu và tính địa phương của mỗi vùng miền cũng tác động đến từ ngữ của keyword đó. Chú ý về thời gian để xác định và kéo dài độ “hot” của từ khóa.

Bước 2: Tìm kiếm các từ khóa liên quan

Bạn có thể sử dụng Google Keyword, một công cụ dùng để đánh giá độ hiệu quả của từ khóa, đưa ra được độ cạnh tranh của từ giúp bạn có được những từ khóa liên quan mà khách hàng thường truy cập.

Chú ý đến yếu tố khách hàng khi lập từ khóa

Chú ý đến yếu tố khách hàng khi lập từ khóa

Bước 3: Từ khóa chính và từ khóa phụ

Đó là sự kết hợp cần thiết của từ khóa ngắn, hay, bao quát nội dung, dễ xác định, dễ mô tả. Với các từ khóa liên quan mật thiết tới keyword chính.

Bước 4: Kiểm tra độ khó và hoàn thiện từ khóa

Bước này gắn liền với việc lên kế hoạch cho cách làm ra bộ từ khóa phụ. Dựa vào các lượt truy cập tìm kiếm, chúng ta có thể nhận thấy:

– Độ khó bình thường: từ 100 đến 1.000 lượt

– Độ khó tương đối: từ 1.000 đến 10.000 lượt

– Độ khó khá cao: từ 10.000 đến 100.000 lượt

Cuối cùng là hoàn thiện từ khóa và phân loại chúng thành từ khóa chính, phụ, liên quan và lựa chọn keyword có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

Trên đây là toàn bộ đáp án trả lời cho câu hỏi “Keywords là gì trong SEO?” và những thông tin liên bổ ích liên quan. Hi vọng bài viết này, Digimar.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc SEO cũng như có các định hướng tốt trong chiến dịch viết SEO của bản thân. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công