Article heading là gì? Phương pháp sử dụng heading hoàn hảo nhất cho SEO!

Tối ưu hóa các công đoạn thực hiện chiến lược SEO luôn là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, không thể không kể đến vai trò quan trọng của Article heading. Vậy Article heading là gì? Tại sao lại nói yếu tố này đóng góp những nhiệm vụ to lớn trong quá trình SEO? Làm thế nào để sử dụng Article heading cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin đó. Mời các bạn hãy theo dõi cùng Digimar nhé!

1. Bạn có biết: Article heading là gì?

1.1. Một số thông tin về Heading

Trước khi có thể tìm hiểu Article heading là gì, chúng ta hãy cùng điểm sơ qua một số thông tin về thẻ Heading. Đảm nhận nhiệm vụ tối ưu hóa Onpage trong mỗi website, Heading đóng vai trò là một yếu tố rất quan trọng.

Khái niệm Article heading là gì?

Khái niệm Article heading là gì?

Trong hoạt động của SEO, thẻ Heading (Heading tags) gồm 6 loại được chia thứ tự từ H1 đến H6 theo đánh giá của tầm quan trọng với chiều hướng giảm dần. Để tối ưu các trang web, những Heading được sử dụng nhiều nhất là H1, H2, H3. Với vai trò tổng hợp nhất mạnh và bao quát nội dung văn bản dưới nó. Thẻ Heading giúp phân nhỏ tài liệu của trang web khiến cho người đọc dễ hiểu hơn. Ngoài ra, thông qua các thẻ Heading, công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tiếp cận nội dung văn bản. Cụ thể có thể nhận biết tiêu đề là H1, các vấn đề triển khai tương đương nhau là H2, các mục nhỏ hơn trong vấn đề là H3…

1.2. Khái niệm: Article heading là gì?

Từ đó, thẻ Heading chính là Article heading trong SEO. Bạn có thể suy nghĩ đơn giản Article heading là một bài viết đơn lẻ có chứa nội dung trên mỗi website hoặc blog. Ở đây có thể hiểu vị trí của nó là các thành phần hoặc các danh mục.

2. Những vai trò quan trọng của Article heading trong SEO

Đối với mỗi khách hàng truy cập hay các công cụ tìm kiếm, Article heading giữ vai trò trả lời cho câu hỏi “nội dung chính mà họ đang tìm kiếm là gì?”

Thẻ Heading rất cần thiết trong việc xây dựng bài viết

Thẻ Heading rất cần thiết trong việc xây dựng bài viết

2.1. Hiển thị cấu trúc văn bản

Vậy tại sao nói Article heading nắm giữ những vai trò rất quan trọng? Hằng ngày, hàng trăm bài viết có chủ đề giống nhau sẽ xuất hiện. Chúng ta cần tìm cách cạnh tranh hợp lý làm nổi bật bài viết của mình hơn. Cụ thể là phải xây dựng bài viết vừa chứa đầy đủ thông tin vừa tạo ra các nét khác biệt độc đáo thu hút người truy cập.

Vì thế Article heading là công cụ giúp tổ chức bài viết có bố cục rõ ràng, phân tách các nội dung một cách logic, hợp lý. Các phân mục nhỏ phía trên như thông tin chỉ dẫn độc giả có thể nắm được vấn đề phía dưới là gì. Tạo điều kiện cho công cụ tìm kiếm cũng như người truy cập dễ dàng tiếp cận các nội dung của bài viết, tóm tắt được nội dung và biết được đâu là vấn đề quan trọng.

2.2. Hấp dẫn sự chú ý của khách hàng

Ưu điểm tuyệt vời của các thẻ Heading là nằm ở những vị trí nổi bậc trong toàn bài viết. Để dẫn lượt truy cập nhiều hơn, bạn có thể sử dụng từ khóa hấp dẫn cho các thẻ Heading của mình. Chúng ta có thể lựa chọn kết hợp ngôn ngữ trên các dòng Heading thật cuốn hút. Sao cho đập vào mắt người đọc là vấn đề họ quan tâm tới và vấn đề đó được thể hiện tuyệt vời như thế nào trong bài viết của mình.

Thẻ H1 sẽ là đòi bẫy lôi kéo khách hàng

Thẻ H1 sẽ là đòi bẫy lôi kéo khách hàng

2.3. Thu hút khả năng tiếp cận

Chẳng hạn như H1, được xây dựng bằng những từ ngữ mấu chốt, đúc kết vấn đề toàn bài viết. Đây sẽ là lời mở đầu thu hút công cụ tìm kiếm cũng như người truy cập tìm đến website của mình. Các thẻ Heading còn lại thể hiện nội dung chính của từng trang viết, giúp người đọc dễ dàng tìm ra vấn đề mà mình quan tâm.

2.4. Article heading nắm giữ sứ mệnh quan trọng trong SEO

Đặc biệt hơn, khi nắm được Article heading là gì, bạn sẽ nhìn thấy khả năng của nó là đánh giá và tăng cấp thứ hạng cho website. Nhằm mục đích hỗ trợ tối ưu hóa trang web, Article heading nâng cao đánh giá của công cụ tìm kiếm Google về website của mình.

Một bài viết có bố cục rõ ràng, nội dung quan trọng được làm nổi bậc, dễ đọc dễ hiểu sẽ lôi kéo nhiều lượt truy cập hơn. Từ đó những đánh giá của Google về chất lượng trang web sẽ cao hơn. Đó chẳng phải là vấn đề mà mỗi người làm SEO quan tâm đến hay sao?

Nói tóm lại, vai trò của Article heading là nhấn mạnh những nội dung chính của bài viết đến với độc giả truy cập và công cụ tìm kiếm. Giúp họ và Google dễ dàng nhận ra các vấn đề mà bài viết của website mình đề cập tới.

3. Phương pháp sử dụng Article heading phù hợp cho SEO

Hãy sử dụng thẻ Heading sao cho hợp lý nhất

Hãy sử dụng thẻ Heading sao cho hợp lý nhất

Như đã đề cập ở phía trên, chúng ta có tổng cộng 6 thẻ Heading, cùng tìm hiểu lần lượt cách sử dụng các thẻ Heading sao cho tốt nhất nhé!

3.1. Thẻ Heading 1

Đây là thẻ nổi bậc nhất bài viết, nhưng đừng lầm tưởng, thẻ H1 không giống tiêu đề trang đâu. Thông thường, H1 thể hiện vấn đề nội dung mà bài viết muốn hướng tới. Để nhấn mạnh và làm nổi bậc nội dung, các từ khóa chính sẽ nằm trong thẻ này.

Nếu như thẻ tiêu đề trang bị giới hạn, mỗi bài viết chỉ có một thẻ. Thì các H1 là tiêu đề của các trang con trên website. Thẻ tiêu đề chỉ xuất hiện duy nhất trong ô tìm kiếm khi được đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội. Còn các thẻ Heading 1 có thể là một danh mục hoặc một bài viết.

Một số lưu ý nhỏ là bạn không nên sử dụng quá nhiều thẻ H1 trên một trang. Tối ưu nhất là chỉ nên đặt một thẻ H1 cho một trang và lựa chọn các cỡ chữ sao cho đẹp nhất. Ngoài ra, để nhấn mạnh từ khóa một các tốt hơn và tránh nhồi nhét từ khóa. Bạn cũng có thể sử dụng Anchor text đi cùng với Heading của mình.

Chú ý chèn từ khóa vào Heading cho phù hợp

Chú ý chèn từ khóa vào Heading cho phù hợp

3.2. Thẻ Heading 2

Sau khi nắm được cách sử dụng và đặt được thẻ H1, thẻ Heading 2 nằm ngay sau lời mở đầu của bài viết. Nhiệm vụ của H2 chính là thể hiện những vấn đề mô tả nội dung chính của H1 đó. Chúng ta có thể sử dụng nhiều thẻ H2 tùy thuộc vào phân bổ nội dung và trong đó cũng cần có từ khóa.

3.3. Thẻ Heading 3

Đảm nhận nhiệm vụ phân tích và mô tả từng ý trong nội dung bài viết. Thẻ H3 bổ trợ thông tin chi tiết cho thẻ H2. Để xây dựng thành công hiệu ứng cho bài viết của mỗi trang web, chúng ta nên kết hợp cả ba loại thẻ H1, H2, H3 này.

3.4. Các thẻ còn lại Heading 4, 5, 6

Thẻ Heading 4 thể hiện nội dung ít liên quan các vấn đề chính. Thẻ H5, H6 để thể hiện nội dung ít liên quan hoặc không liên quan đến các vấn đề chính. Như vậy chúng ta có thể thấy các thẻ Heading được sắp xếp theo một trật tự giảm dần về sau. Tùy thuộc vào độ dài của bài viết, nếu bài viết của các bạn lên đến 3000 chữ thì có thể sử dụng đến Heading 4 để phân tách bố cục hợp lý.

4. Một số lưu ý khi sử dụng thẻ Heading

Đừng quá lạm dụng các Heading

Đừng quá lạm dụng các Heading

Thứ nhất, bạn không nên nhồi nhét từ khóa vào các thẻ Heading. Điều này dẫn tới các lỗi lặp từ thậm chí còn khiến công cụ tìm kiếm spam bài viết của bạn.

Thứ hai, lại là một nguy cơ dẫn đến hình phạt của Google nếu như đặt tiêu đề dưới dạng hidden text (text ẩn). Hãy chú ý và đừng phạm phải điều đó.

Thứ ba, trên một page không dùng nhiều hơn một thẻ Heading 1 và cố gắng sáng tạo nội dung tiêu đề sao cho hấp dẫn để lôi cuốn người đọc.

Cuối cùng, chúng ta đã biết nhiệm vụ của các thẻ Heading là thể hiện bố cục và cấu trúc của bài viết. Vì vậy nên tránh thay đổi phông chữ, kiểu chữ cho các thẻ Heading vì mục đích trang trí.

Bài viết trên đây là những thông tin cung cấp cho bạn đọc để trả lời câu hỏi Article heading là gì. Thông qua bài viết bày, hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức trong việc sử dụng kết hợp các heading cho nội dung trang web của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!